Truy cập

Hôm nay:
1217
Hôm qua:
1210
Tuần này:
6375
Tháng này:
34889
Tất cả:
1324295

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định (SIM rác), ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác đảm bảo các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với CSDL Quốc gia về dân cư.


UBND phường Ba Đình hướng dẫn, kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác cụ thể như sau:

1. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước

- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414

- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.

2. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác Từ ngày 01/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Do đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:

Cách 1:

- Phản ánh cuộc gọi rác: V [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 ( hoặc 156).

- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi 5656 (hoặc 156).

- Phản ánh tin nhắn rác: S [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi 5656 (hoặc 156).

Cách 2: Gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

Cách 3: Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại website https://thongbaorac.ais.gov.vn/

Thu Hiền - Công chức Văn hóa

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định (SIM rác), ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác đảm bảo các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với CSDL Quốc gia về dân cư.


UBND phường Ba Đình hướng dẫn, kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác cụ thể như sau:

1. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước

- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414

- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.

2. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác Từ ngày 01/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Do đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:

Cách 1:

- Phản ánh cuộc gọi rác: V [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 ( hoặc 156).

- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi 5656 (hoặc 156).

- Phản ánh tin nhắn rác: S [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi 5656 (hoặc 156).

Cách 2: Gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

Cách 3: Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại website https://thongbaorac.ais.gov.vn/

Thu Hiền - Công chức Văn hóa

CÔNG KHAI DANH MỤC TTHC

Tiến độ giải quyết TTHC