Liên kết Website
Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định (SIM rác), ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác đảm bảo các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với CSDL Quốc gia về dân cư.
UBND phường Ba Đình hướng dẫn, kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác cụ thể như sau:
1. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước
- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414
- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.
2. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác Từ ngày 01/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Do đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:
Cách 1:
- Phản ánh cuộc gọi rác: V [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 ( hoặc 156).
- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi 5656 (hoặc 156).
- Phản ánh tin nhắn rác: S [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi 5656 (hoặc 156).
Cách 2: Gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.
Cách 3: Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại website https://thongbaorac.ais.gov.vn/
Thu Hiền - Công chức Văn hóa
Tin cùng chuyên mục
-
UBND phường Ba Đình phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã Bỉm Sơn và các ngân hàng trên địa bàn thị xã triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
-
Thực hiện triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp qua tài khoản cá nhân không dùng tiền mặt
-
Hướng dẫn đăng nhập Cổng Dịch vụ công bằng tài khoản VNeID để làm thủ tục hành chính.
-
Quyết định công nhận chuyển đối số phường Ba Đình
Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác
Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định (SIM rác), ngăn chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác đảm bảo các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với CSDL Quốc gia về dân cư.
UBND phường Ba Đình hướng dẫn, kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác cụ thể như sau:
1. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước
- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414
- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.
2. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác Từ ngày 01/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Do đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài 5656 và 156 với 03 cách như sau:
Cách 1:
- Phản ánh cuộc gọi rác: V [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi 5656 ( hoặc 156).
- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi 5656 (hoặc 156).
- Phản ánh tin nhắn rác: S [Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi 5656 (hoặc 156).
Cách 2: Gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.
Cách 3: Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại website https://thongbaorac.ais.gov.vn/
Thu Hiền - Công chức Văn hóa