Liên kết Website
Hệ thống phản hồi Thanh Hóa- kênh trả lời, phản ánh, kiến nghị của người dân
Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; nâng cao hiệu quả quản lý; đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 2370/UBNDKSTTHCNC ngày 25-2-2021, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, mở rộng triển khai phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là hệ thống Phản hồi Thanh Hóa).
Thực hiện công văn chỉ đạo số 1797/UBND -VHTT ngày 13/6/2023 của UBND thị xã tăng cường tuyên truyền,nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị trên Hệ thống Phản hồi Thanh Hóa.
Các tổ chức, cá nhân có thể tiếp cận dễ dàng kênh Phản hồi Thanh Hóa trên nền tảng mạng Internet: https://phanhoi.thanhhoa.gov.vn hoặc truy cập vào ứng dụng di động như zalo, facebook với từ khóa "Phản hồi Thanh Hóa" để gửi phản ánh, kiến nghị.
Từ Hệ thống Phản hồi Thanh Hóa tại địa chỉ https://phanhoi.thanhhoa.gov.vn thực hiện các bước sau:
Bước 1:Chọn chức năng Đăng nhậptrên thanh Menu
Bước 2: Chọn chức năng Đăng ký trên màn hình
Bước 3:Nhập đầy đủ thông tin các trường bắt buộc (*), bao gồm:
- Họ và tên:Họ tên đầy đủ người đăng ký
- Email:Hộp thư điện tử người đăng ký
- Số điện thoai:Số điện thoại người đăng ký
- Cá nhân / Tổ chức:Người đăng ký đại diện cho cá nhân hoặc đại diện cho tổ chức tham gia hệ thống
- Tài khoản:Tài khoản dùng đăng nhập hệ thống
- Mật khẩu:Mật khẩu bảo mật tài khoản
- Xác nhận mật khẩu:Xác nhận mật khẩu bảo mật tài khoản
Bước 4:Nhấn nút Đăng ký trên màn hình. Hệ thống sẽ kiểm tra và xác nhận tài khoản. Sau khi Hệ thống thông báo Đăng ký tài khoản thành công bạn có thể đăng nhập Hệ thống bằng tài khoản vừa tạo.
Tổ chức, cá nhân khi gửi thông tin phản ánh, kiến nghị cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại của tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị; thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị theo các lĩnh vực được quy định tại Điều 5, quy chế hoạt động của phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân tỉnh Thanh Hóa. Các cá nhân, tổ chức chỉ gửi những phản ánh, kiến nghị liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân (như: thủ tục hành chính; vướng mắc của doanh nghiệp, người dân ở các lĩnh vực đất đai, môi trường, an toàn thực phẩm, hạ tầng kỹ thuật...). Cần lưu ý, không gửi những nội dung: bí mật của Nhà nước; đơn, thư khiếu nại, tố cáo; không hướng dẫn giải đáp pháp luật...; không gửi nội dung trùng lặp, thiếu thông tin, thông tin không chính xác, bôi nhọ danh dự người khác; không đăng bài quảng cáo sản phẩm, bán hàng.
Về quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của công dân qua hệ thống phản hồi:
Công dân gửi phản ánh kiến nghị qua hệ thống https://phanhoi.thanhhoa.gov.vn (hệ thống có sẵn mẫu, công dân chỉ cần điền đầy đủ thông tin và bấm nút gửi đi). Các cán bộ được giao phụ trách hệ thống của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện sẽ có trách nhiệm trả lời các phản ánh hoặc gửi cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết trả lời, sau đó có trách nhiệm đính kết quả trả lời lên hệ thống để trả lời cho công dân biết. Nội dung trả lời được gửi đến email của người phản ánh. Thời gian hoàn thành việc xử lý trả lời của cơ quan là 12 ngày làm việc.
Thu Hiền - Công chức Văn hóa
Tin cùng chuyên mục
-
UBND phường Ba Đình phối hợp với Bảo hiểm xã hội thị xã Bỉm Sơn và các ngân hàng trên địa bàn thị xã triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
-
Thực hiện triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp qua tài khoản cá nhân không dùng tiền mặt
-
Hướng dẫn đăng nhập Cổng Dịch vụ công bằng tài khoản VNeID để làm thủ tục hành chính.
-
Quyết định công nhận chuyển đối số phường Ba Đình
Hệ thống phản hồi Thanh Hóa- kênh trả lời, phản ánh, kiến nghị của người dân
Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; nâng cao hiệu quả quản lý; đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 2370/UBNDKSTTHCNC ngày 25-2-2021, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, mở rộng triển khai phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân tỉnh Thanh Hóa (gọi tắt là hệ thống Phản hồi Thanh Hóa).
Thực hiện công văn chỉ đạo số 1797/UBND -VHTT ngày 13/6/2023 của UBND thị xã tăng cường tuyên truyền,nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị trên Hệ thống Phản hồi Thanh Hóa.
Các tổ chức, cá nhân có thể tiếp cận dễ dàng kênh Phản hồi Thanh Hóa trên nền tảng mạng Internet: https://phanhoi.thanhhoa.gov.vn hoặc truy cập vào ứng dụng di động như zalo, facebook với từ khóa "Phản hồi Thanh Hóa" để gửi phản ánh, kiến nghị.
Từ Hệ thống Phản hồi Thanh Hóa tại địa chỉ https://phanhoi.thanhhoa.gov.vn thực hiện các bước sau:
Bước 1:Chọn chức năng Đăng nhậptrên thanh Menu
Bước 2: Chọn chức năng Đăng ký trên màn hình
Bước 3:Nhập đầy đủ thông tin các trường bắt buộc (*), bao gồm:
- Họ và tên:Họ tên đầy đủ người đăng ký
- Email:Hộp thư điện tử người đăng ký
- Số điện thoai:Số điện thoại người đăng ký
- Cá nhân / Tổ chức:Người đăng ký đại diện cho cá nhân hoặc đại diện cho tổ chức tham gia hệ thống
- Tài khoản:Tài khoản dùng đăng nhập hệ thống
- Mật khẩu:Mật khẩu bảo mật tài khoản
- Xác nhận mật khẩu:Xác nhận mật khẩu bảo mật tài khoản
Bước 4:Nhấn nút Đăng ký trên màn hình. Hệ thống sẽ kiểm tra và xác nhận tài khoản. Sau khi Hệ thống thông báo Đăng ký tài khoản thành công bạn có thể đăng nhập Hệ thống bằng tài khoản vừa tạo.
Tổ chức, cá nhân khi gửi thông tin phản ánh, kiến nghị cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại của tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị; thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị theo các lĩnh vực được quy định tại Điều 5, quy chế hoạt động của phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân tỉnh Thanh Hóa. Các cá nhân, tổ chức chỉ gửi những phản ánh, kiến nghị liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân (như: thủ tục hành chính; vướng mắc của doanh nghiệp, người dân ở các lĩnh vực đất đai, môi trường, an toàn thực phẩm, hạ tầng kỹ thuật...). Cần lưu ý, không gửi những nội dung: bí mật của Nhà nước; đơn, thư khiếu nại, tố cáo; không hướng dẫn giải đáp pháp luật...; không gửi nội dung trùng lặp, thiếu thông tin, thông tin không chính xác, bôi nhọ danh dự người khác; không đăng bài quảng cáo sản phẩm, bán hàng.
Về quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của công dân qua hệ thống phản hồi:
Công dân gửi phản ánh kiến nghị qua hệ thống https://phanhoi.thanhhoa.gov.vn (hệ thống có sẵn mẫu, công dân chỉ cần điền đầy đủ thông tin và bấm nút gửi đi). Các cán bộ được giao phụ trách hệ thống của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện sẽ có trách nhiệm trả lời các phản ánh hoặc gửi cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết trả lời, sau đó có trách nhiệm đính kết quả trả lời lên hệ thống để trả lời cho công dân biết. Nội dung trả lời được gửi đến email của người phản ánh. Thời gian hoàn thành việc xử lý trả lời của cơ quan là 12 ngày làm việc.
Thu Hiền - Công chức Văn hóa